4 câu hỏi khách du lịch thường thắc mắc khi xin visa

Tôi có hộ chiếu vậy cần xin visa khi ra nước ngoài nữa không là một trong những câu hỏi mà công ty du lịch nhận được nhiều nhất.

Visa phía công ty du lịch sẽ lo hết đúng không?

 

Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch cung cấp tour với giá đã bao gồm dịch vụ xin visa cho khách hàng.

 

Công ty du lịch sẽ đảm nhiệm các việc như nhận giấy tờ từ bạn, điền đơn xin visa, dịch thuật giấy tờ, nộp hồ sơ lên sứ quán, nhận kết quả và gửi visa về cho bạn. Quá trình nộp và nhận hồ sơ trả về sẽ mất từ 8 ngày làm việc. Vì vậy, việc của bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để xin visa và nộp về phía công ty. Công ty du lịch "lo" những công đoạn còn lại dựa trên thông tin giấy tờ bạn cung cấp chứ không "lo" làm giả hồ sơ khách du lịch.

 

Đi tour du lịch do công ty bảo lãnh thì sao tôi phải làm hồ sơ? Nếu tôi có người thân bên kia bảo lãnh thì có cần làm hồ sơ hay không?

 

Câu trả lời là dù bất cứ trường hợp nào, bạn vẫn phải làm đầy đủ hồ sơ thì mới đủ điều kiện để đi du lịch.

 

Bạn có công ty bảo lãnh, có nghĩa là công ty sẽ thực hiện dịch thuật và nộp hồ sơ của bạn lên sứ quán. Bạn được người thân bên kia bão lãnh, nhưng đó chưa phải là điều kiện đủ cho chuyến đi của bạn. Điều kiện đủ và đầu tiên chính là bộ hồ sơ của bạn.

 

Mặt khác, sứ quán làm việc trên chính hồ sơ của bạn. Họ dựa vào đó để quyết định việc cấp visa, giấy tờ cần thiết nhất cho việc nhập cảnh. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định đi du lịch, hãy chuẩn bị thật tốt hồ sơ của chính mình.

Chat với khóa Đức Mạnh